Tìm hiểu 10 loại vải may tạp dề – Bí quyết may đẹp HOT nhất trên thị trường

5/5 - (1 bình chọn)

Vải may tạp dề giữ vai trò quan trọng trong quá trình tạo nên sự thoải mái, bền đẹp, ấn tượng và chất lượng cho người mặc. Tạp dề không còn là phụ kiện bảo vệ quần áo khỏi dính bẩn cho chị em nội trợ. Thời gian gần đây, loại đồng phục tạp dề này đã trở nên phổ biến trong nhiều ngành nghề. Có quá nhiều loại vải bạn không biết liệu tạp dề đẹp được làm từ chất liệu vải nào? Hãy theo dõi bài viết này của May Ong Vàng để hiểu rõ hơn về từng loại vải ngay nhé!!

Top 10 loại vải may tạp dề phổ biến hiện nay

Tùy thuộc vào các yêu cầu, ngành nghề cụ thể, bạn cần chọn lựa loại vải may tạp dề phù hợp với mục đích sử dụng. Ong Vàng cung cấp thông tin chi tiết ngay trong bài viết dưới đây:

1. Vải jean 

Vải jean được làm từ cotton và có chứa một lượng nhỏ từ các vải sợi để tăng tính co giãn, cấu trúc đặc biệt giúp tạo ra các đường chéo nhỏ ở bề mặt vải. Nhờ đó, chúng phù hợp với môi trường làm việc trong nhà hàng, công nhân xây dựng hay thợ may, sửa chữa máy móc.

Về màu sắc: vải may tạp dề jean, được dệt từ hai sợi vải: màu xanh chàm và một sợi màu trắng. Loại vải này dễ thiết kế, nên có khá nhiều mẫu để bạn lựa chọn như: tạp dề dáng dài, dáng ngắn, thắt eo… đều rất hợp lý.

Các loại vải jean thường dùng: Jeans nguyên bản, Jeans co giãn, Jeans washes, Selvedge jeans. Ngoài được ứng dụng trong may tạp dề, thì loại vải này sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc khác như sản xuất quần áo, phụ kiện thời trang như quần jeans, áo khoác, váy, túi xách,…

* Ưu điểm

  • Bền bỉ và khả năng chống mài mòn: Vải Jean nổi tiếng với độ bền cao và khả năng chống mài món, chính vì vậy nó phù hợp với mọi loại tạp dề.
  • Phong cách thời trang: Nhờ những chi tiết đan chéo độc đáo, khiến chúng có kiểu dáng đẹp và dễ match với nhiều phụ kiện khác nhau.
  • Co dãn, thoải mái: Bằng cách kết hợp với elastane, chúng sẽ tạo cảm giác thoải mái và co giãn khi di chuyển, điều này sẽ giúp bạn linh hoạt trong quá trình làm việc
  • Giữ form lâu, dễ vệ sinh: Đây cũng là một trong những loại vải dễ giữ form và giữ màu sắc sau nhiều lần giặt.

* Nhược điểm

  • Lâu khô: Là một trong những loại vải may tạp dề khá dày và nặng nên điều này sẽ gây bất tiện nếu như bạn đang cần gấp.
  • Khả năng thấm nước thấp: Vải Jean không có khả năng thấm nước tốt, có thể trở thành vấn đề trong môi trường làm việc tiếp xúc với các chất lỏng.
Mẫu vải may đẹp chỉ có tại Ong Vàng
Mẫu vải may tạp dề jeans đẹp chỉ có tại Ong Vàng

2. Vải kate 

Giống như vải Jean, Kate cũng được làm từ cotton, vì thế chúng cũng sẽ tạo nên sự thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Thông thường loại vải may tạp dề này khá đồng đều, do đó chúng sẽ phù hợp với công việc làm vườn, dịch vụ chăm sóc, spa, nail hay được dùng nhiều nhất cho đồng phục tạp dề quán cà phê, trà sữa.

Vải Kate được chia ra khá nhiều loại vải may như: Kate silk, caro, sọc, polin, mỹ… nhưng nhìn chung thì chúng có những ưu nhược điểm chung như sau:

* Ưu điểm

  • Nhẹ nhàng, mềm mại: Vải kate do có trọng lượng nhẹ và mềm mại, nhờ vào đó sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi mặc.
  • Dễ bảo quản: Đây cũng là một trong những loại vải lên màu khá tốt sau nhiều lần giặt, dễ bảo quản và duy trì thời gian dài vẫn mới như ban đầu.
  • Khả năng nhuộm màu tốt: Có khả năng nhận màu tốt, nhờ đó, bạn có thể lựa chọn màu sắc ưng ý phù hợp với mục đích của mình, giúp tạo ra đồng phục với tính thẩm mỹ cao.

Xem thêm: 999+ Mẫu Tạp Dề Quán Cafe Được Ưa Chuộng Nhất

* Nhược điểm

  • Dễ nhàu: Nhược điểm lớn nhất của vải Kate là chúng có thể nhàu nhanh hơn so với một số loại vải khác, đặc biệt là khi sử dụng lâu dài.
  • Chất liệu khá mỏng: Ngoài ra, vải này khá mỏng sẽ không thích hợp tạo nên form dáng đứng cho người sử dụng.
Kate - Vải may tạp dề làm từ cotton
Kate – Vải may tạp dề làm từ cotton

3. Vải kaki cotton 65/35 

Khi nói đến các loại vải may tạp dề hiện nay, không thể không nhắc đến vải kaki cotton 65/35 thông thoáng, chúng kết hợp từ 65% cotton và 35% polyester, nên đảm bảo độ bền lâu mà còn giúp tạo nên một diện mạo thời trang cho tạp dề.

Chúng thường được sử dụng để làm đồng phục tạp dề đẹp cho: nhân viên thời trang với mẫu tạp dề dáng dài bắt mắt, các quan trà sữa cà phê năng động với mẫu tạp dề dáng ngắn kèm túi phía trước để đựng đồ cũng rất tiện lợi.

* Ưu điểm

  • Giá thành phải chăng: Do chúng có nguyên liệu dễ tìm, thêm vào đó là sự pha trộn với sợi polyester,  giúp giảm chi phí sản xuất.
  • Thấm hút tốt, bền cao: Nhờ vào đặc tính vốn có từ các sợi bông cotton khiến chúng mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt, là chất liệu phù hợp cho những mẫu tạp dề phải hoạt động nhiều.
  • Phù hợp nhiều kiểu dáng: Với đặc tính đặc trưng của loại vải may tạp dề này, không quá cứng cũng không quá mềm, khiến nó có thể giữ form khá tốt.

* Nhược điểm

  • Dễ nhăn, xù lông: Tuy vải kaki cotton 65/35 ít nhăn hơn so với cải cotton thiên nhiên 100% nhưng chúng cũng dễ nhăn sau khi giặt và trong quá trình sử dụng hàng ngày.
  • Chống nước kém: Do có thành phần chiếm đến 65% từ các sợi tự nhiên, hút nước, hút ẩm cao điều đó khiến chúng trở thành loại vải chống nước cho áo tạp dề rất kém.
Vải may tạp dề thoáng khí cho ngày làm việc nóng bức
Vải may tạp dề kaki thoáng khí cho ngày làm việc nóng bức

4. Vải dù 

Vải dù, một loại vải may tạp dề đặc biệt, không chỉ được ưa chuộng trong việc làm các sản phẩm cần khả năng chống thấm nước như ô, bạt, áo khoác mà còn là lựa chọn phổ biến cho việc may tạp dề. Đa số tạp dề sử dụng vải dù sẽ được sử dụng làm tạp dề phục vụ, đồng phục bếp, salon tóc, tiệm nail,…

* Ưu điểm

  • Khả năng chống thấm: Vải dù thường có khả năng chống nước tự nhiên khiến chúng được ưa chuộng để làm tạp dề hiện nay.
  • Mang cảm giác thông thoáng, thoải mái :Mặc dù là một loại vải khá chặt chẽ, nhưng vải dù vẫn giữ được tính thoáng khí.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng vệ sinh: Thêm vào đó, loại vải này ít nhăn, dễ tẩy sạch vết bẩn, điều đó giúp duy trì vẻ bên ngoài chuyên nghiệp cho tạp dề của bạn.

* Nhược điểm

  • Mang cảm giác bí nóng khi sử dụng lâu: Tính chất không thoáng khí của polyester có thể góp phần làm tăng cảm giác nóng khi mặc, khiến bạn không thoải mái.
Tạp dề vải dù
Tạp dề vải dù

5 Vải canvas 

Vải Canvas, đặc trưng với bề mặt có độ thô sơ, nhưng sự bền bỉ và tuổi thọ của nó vượt trội so với nhiều loại vải khác. Cùng với đó, loại vải may tạp dề này có khả năng chịu đựng và đối mặt với các điều kiện làm việc khắc nghiệt.

Ngoài làm đồng phục cho các kỹ sư, thợ sửa chữa.. thì vì có giá thành khá phải chăng được yêu thích sử dụng bởi những chị em nội trợ yêu thích thời trang.

* Ưu điểm

  • Khả năng chống thấm nước: Đây là một trong những ưu điểm nổi bật điều này giúp nó ngăn chặn vết bẩn từ việc xâm nhập vào lớp quần áo bên trong.
  • Thiết kế ấn tượng, thẩm mỹ cao: Đây là loại vải may tạp dề thoải mái dễ thiết kế, chúng có thể dễ dàng tạo ra nhiều mẫu tạp dề với kiểu dáng khác nhau.
  • Bền đẹp sau thời gian dài sử dụng: Loại vải này cũng được biết đến với độ bền và tuổi thọ ấn tượng, làm tăng độ lâu dài cho tạp dề của bạn.
  • Thân thiện với môi trường: Chất liệu dễ kiếm và thân thiện với môi trường hơn so với những loại vải khác

* Nhược điểm

  • Vải thô, cần kết hợp nhiều nguyên liệu: Nhìn chung, vải canvas khá thô, khi được kết hợp với các thành phần khác mới có thể tạo ra độ mềm mại cho chất liệu.
  • Trọng lượng nặng, bí: Do tính chất dày và chặt của nó, khiến chúng có thể giữ nhiệt, làm tăng cảm giác nóng khi sử dụng.
Sự linh hoạt trong lựa chọn vải may tạp dề
Sự linh hoạt trong lựa chọn vải may tạp dề canvas

6. Vải thun 

Vải thun là một vải may tạp dề linh hoạt và đa dạng, nổi tiếng với đặc tính co giãn cao và sự thoải mái khi mặc. Vải này thường được tạo ra từ sự kết hợp giữa các sợi tự nhiên như cotton và các sợi tổng hợp. Nhờ đó, mà chúng phù hợp với đa số ngành nghề, và cũng dễ dàng tạo ra những thiết kế tạp dề khác nhau.

* Ưu điểm

  • Chống bẩn, dễ vệ sinh: Vải thun thường dễ chăm sóc, có thể giặt máy và làm khô nhanh chóng mà không cần đến quá trình là vài hoặc là ủi.
  • Độ co dãn tốt, bền màu: Đặc điểm quan trọng nhất của vải thun là khả năng co giãn, chúng có thể mở rộng và co lại mà không làm hỏng cấu trúc chất liệu.
  • Mềm mại thoải mái: Đây cũng là lựa chọn hàng đầu cho nhiều sản phẩm tạp dề nhờ khả năng thoáng mát, nhẹ và vô cùng thoải mái
  • Khả năng tản nhiệt tốt: Thích hợp cho cả môi trường nóng và hoạt động vận động trong các nhà hàng, quán ăn…

* Nhược điểm

  • Dễ bị nhăn, vào nếp: Điều này có thể tạo ra nếp nhăn khó trải phẳng, đặc biệt là khi đóng gói hoặc để trong tủ quần áo.
  • Bí, Nóng: Chúng có kết cấu sợi vải chặt, vì vậy có thể gây ra cho bạn cảm giác bí, nóng trong vài trường hợp.
Mẫu tạp dề vải thun bền đẹp và thân thiện với môi trường
Mẫu tạp dề vải thun bền đẹp và thân thiện với môi trường

7. Vải chống thấm 

Một trong những loại vải may tạp dề phải kể đến là vải chống thấm nước được thiết kế để ngăn nước, chất lỏng, hoặc dầu thấm qua bề mặt của nó, giữ cho người mặc hay sản phẩm đằng sau nó khô ráo và bảo vệ.

Do đó, chúng thường được may cho những nhân viên tiệm spa, chăm sóc sức khoẻ, nhân viên tạp vụ nhà hàng, đầu bếp hay quán cà phê, trà sữa.

* Ưu điểm

  • Khả năng chống nước: Ưu điểm chính của vải chống thấm là khả năng chống nước số 1, top đầu trong những loại vải may tạp dề đẹp hiện nay.
  • Dễ giặt, dễ vệ sinh: Nhiều loại vải chống thấm có khả năng dễ chăm sóc và lau chùi, làm cho việc duy trì sạch sẽ và bảo quản tính chất chống thấm trở nên thuận lợi.
  • Độ bền và chống mài mòn: Ngoài ra, vải này còn có độ bền cao, không thua kém gì những loại vải khác.

Gợi Ý Cho Bạn: Tạp Dề Cho Bé KHÔNG NÊN BỎ QUA

* Nhược điểm

  • Độ thoáng khí thấp: Tuy có khả năng chống nước siêu cao, nhưng chúng tại kém thoáng khí, khiến bạn cảm thấy bất tiện, không thoải mái
  • Co dãn kém: Việc kết cấu chặt chẽ của sợi vải sẽ khiến chúng khó co dãn hơn so với những loại vải khác.
Tạp dề vải chống thấm
Tạp dề vải chống thấm

8. Vải cotton lạnh

Vải cotton lạnh là một trong những loại vải may tạp dề được sản xuất từ sợi cotton nhưng có chứa công nghệ hoặc xử lý đặc biệt nhằm tăng cường khả năng làm mát và thoải mái. Khi được sử dụng để may tạp dề, vải cotton lạnh mang lại nhiều đặc điểm tích cực như:

* Ưu điểm

  • Thoáng khi, mềm mại: Điểm nổi bật của loại vải này là chất liệu khá mềm, sợi vải nhẹ nên sẽ mang đến cảm giác thoáng mát, không bị bí bách.
  • Khả năng làm mát: Điểm đặc biệt là cảm giác mát lạnh, khi mặc khiến bạn cảm thấy thoải mái và thích thú
  • Thầm hút mồ hôi: So với những loại vải thấm hút khác, vải thun lạnh cũng được xếp vào một trong những loại vải may tạp dề được sử dụng nhiều nhất
  • Đa dạng màu sắc: Ngoài ra, đây cũng là loại vải có vô vàn màu sắc để bạn lựa chọn, chắc chắn sẽ chiều lòng bạn tối đa.
Tạp dề vải cotton
Tạp dề vải cotton

* Nhược điểm

  • Dễ nhăn: Với chất nhẹ, mát của mình thì nó cực kì dễ nhăn, và nhàu, làm cho bạn đôi khi thấy khó chịu.
  • Khó giữ form: Cùng với đó, khi mặc lên người nếu bạn hoạt động quá mạch sẽ khiến chúng mất đi form dáng ban đầu.

Gợi ý cho bạn

9. Vải tuyết mưa 

Ngoài ra, một loại vải may tạp dề mà bạn không nên bỏ qua đó là vải tuyết mưa, nhờ vào đặc tính ưu việt của mình, chúng được chọn để làm tạp dề cho nhân viên bán hàng, nhân viên quán ăn hay quán cà phê… chúng phù hợp với những công việc hoạt động nhiều, đặc biệt là ngành dịch vụ, ăn uống.

Tạp dề dài
Chất lượng vải may tạp dề và sự đa dạng trong sự chọn lựa

* Ưu điểm

  • Co dãn tốt: So với những loại  vải khác, tuyết mưa khá co dãn nên sẽ mang lại cảm giác thoải mái
  • Bền màu cao: Cùng với đó, vải này dễ lên màu nên bạn có thể chọn lựa màu sắc phù hợp với nhu cầu của mình
  • Ít bị nhăn, không bám bẩn: Tuyết mưa cũng là loại vải dễ chăm sóc, dễ dàng tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu nhất.
  • Ít sờn sau thời gian sử dụng: Về tuổi thọ, đây sẽ là loại vải bạn ưng ý, chúng có tuổi thọ cao, bền bỉ nên được lựa chọn nhiều để may tạp dề

* Nhược điểm

  • Mẫu mã không đa dạng: Do chủ yếu là màu trơn, hoa văn khó lên màu nên sẽ gây khó khăn nếu bạn muốn in logo hay hình ảnh lên đó.

10 Vải da giả 

Vải da giả, hiện nay đang trở thành một lựa chọn tốt cho việc tìm kiếm vải làm tạp dề. Mặc dù không phải là da thật, nhưng chúng lại dễ chăm sóc hơn và có thể lau chùi một cách thuận tiện, vì vậy nó làm cho tạp dề trở nên sang trọng và phong cách hơn đặc biệt là tập dề cho nhà hàng 5 sao, khách sạn,…

* Ưu điểm

  • Mang đến sự sang trọng: Với bề mặt sáng bòng, tạo ra cảm giác sang trọng và đẳng cấp cho tạp dề của bạn.
  • Khả năng chống thấm nước: Với đặc tính không bị thấm nước của vải da, giúp bảo vệ tạp dề khỏi nước và vết bẩn.
  • Tiết kiệm thời gian lau chùi: Khi sử dụng vải da giả để may tạp dề và phụ kiện, người sử dụng có thể tiết kiệm thời gian lau chùi và bảo dưỡng.
  • Độ bền cao: So với những loại vải khác, chất liệu này có độ bền cao và khả năng chống tác động bề ngoài tốt, giúp tạp dề và phụ kiện duy trì hình dáng và chất lượng lâu dài.

* Nhược điểm

  • Mùi hoá học: Một số trường hợp chúng sẽ toát ra mùi khó chịu, điều đó có thể gây ra sự khó chịu cho bạn
  • Chưa đạt tới độ giống 100% so với da thật: Tuy giống với da thật, nhưng lại chưa đạt tới mức độ tuyệt đối, điều đó đôi khi sẽ khiến bạn mất thẩm mỹ.
Vải may tạp dề phù hợp với mọi người
Vải may tạp dề phù hợp với mọi người

Vải may tạp dề Ong Vàng địa chỉ may uy tín số 1 trên thị trường hiện nay

Nhắc đến vải may tạp dề chất lượng, xưởng may Ong Vàng đã trở thành cái tên quen thuộc của nhiều công ty, doanh nghiệp không chỉ ở Hà Nội mà còn trên khắp cả nước. Sở dĩ chúng tôi lại được đón nhận và ủng hộ nhiều như vậy vì bởi những lý do sau:

Lý do 1: Vải may tạp dề chất lượng với nhiều kích thước khác nhau

Một trong những lý do lớn nhất để khách hàng yên tâm về sản phẩm của Ong Vàng là chất lượng qua từng mẫu tạp dề, vì được chau chuốt tỷ mỉ, nhờ đó từng đường may và chi tiết đều vô cùng chắc chắn. Không chỉ vậy, để phù hợp với từng khách hàng, chúng tôi cũng cung cấp rất nhiều kích thước với từng cơ địa khác nhau.

Lý do 2: May tạp dề theo quy trình, giao hàng nhanh chóng

Ngoài ra, chúng tôi sở hữu những máy móc, xưởng may chuyên nghiệp hiện đại. Vì vậy, các mẫu vải may tạp dề rất ít lỗi, điều đó cũng đảm bảo rằng sản phẩm được may nhanh chóng hơn và đơn hàng đến tay bạn luôn đúng hẹn thậm trí là sớm vượt trên cả kì vọng.

Lý do 3: Đa dạng mẫu mã bạn tha hồ lựa chọn

Cuối cùng, điều khiến Ong Vàng tự hào là chúng tôi sở hữu rất nhiều mẫu mã khác nhau từ kiểu dáng và thiết kế phù hợp với nhiều ngành nghề như:

  • Tạp dề cho nhân viên nhà hàng
  • Tạp dề đầu bếp
  • Tạp dề nhân viên pha chế
  • Tạp dề nhân viên thu ngân
  • Tạp dề cho spa, tiệm chăm sóc sức khoẻ

Với những BST tạp dề đa dạng mẫu mã của mình, Ong Vàng tự tin sẽ là xưởng may uy tín cung cấp những loại vải may tạp dề chất lượng nhất làm bạn hài lòng.

Liên hệ hotline, zalo: 034.7973.886

Fanpage: Làm Áo Đồng Phục – Đồng Phục Ong Vàng

Website: mayongvang.vn

Email: dongphucongvang@gmail.com

Hoặc các đại lý gần nhất.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT MAY ONG VÀNG

Thực Hiện Bởi: Đồng Phục Ong Vàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online 24h

Bất kể khi bạn cần Ong Vàng luôn hỗ trợ - hotline 034.7973.886

Nhận số lượng ít

Chỉ từ 3 chiếc trở lên - Ong Vàng sẽ giúp bạn

Dịch vụ tận tâm

Luôn mang tâm thế phục vụ siêu nhiệt tình đến khách hàng

Ưu đãi đăng ký

Nhập số điện thoại bên dưới bạn sẽ nhận được giảm giá từ 5-15% giá sản phẩm

    Về chúng tôi

    Công Ty TNHH Thương Mại & Sản Xuất May Ong Vàng

    Liên hệ: 034.7973.886

    Cơ sở Miền Bắc

    Số 30, ngõ 205, đường Phú Diễn, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Cơ sở Miền Nam

    149/12 đường 16, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TPHCM

    Cơ sở khác

    Hơn 30 cửa hàng đại lý đồng phục khắp các tỉnh thành ( liên hệ lấy địa chỉ)

    dongphucongvang@gmail.com

    Bản đồ

    DMCA.com Protection Status