Thực Hư Về Tour “Du Lịch 0 Đồng” Có Phải Là Lừa Đảo?

Trong thời gian gần đây, có một trào lưu về tour “du lịch 0 đồng” nổi lên tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thuật ngữ này nghe có vẻ hấp dẫn như một món quà cho những ai đam mê khám phá. Nhưng lại e dè về chi phí.

Tuy nhiên, thực hư về tour du lịch này là như thế nào, hãy cùng May Ong Vàng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé. 

Du lịch 0 đồng là gì?

Đối với các doanh nghiệp du lịch, tour du lịch 0 đồng có thể hiểu là các chương trình mà họ đón khách không thu bất kỳ khoản phí nào. Trường hợp này có thể hiểu là “mua đoàn”, nhằm tạo điều kiện để khách hàng mua sắm. Hoặc sử dụng các dịch vụ thêm tại điểm đến. 

Tuy nhiên, du khách mua tour 0 đồng thường sẽ bị “dắt mũi”. Mua sắm các sản phẩm với giá cao ngất ngưởng. Tham gia các dịch vụ không mong muốn hoặc bị tính phí các khoản “lạ”. 

Vì vậy, khái niệm “0 đồng” ở đây chủ yếu áp dụng cho phần lợi nhuận từ các dịch vụ bổ sung. Chứ không phải hoàn toàn miễn phí như tên gọi. 

Khái niệm về du lịch 0 đồng 
Khái niệm về du lịch 0 đồng

Dấu hiệu nhận biết du lịch 0 đồng có tính chất lừa đảo

Dấu hiệu biết chuyến đi 0 đồng có tính lừa đảo có thể nhận diện qua một số điểm sau :

Giá quá rẻ so với thực tế

Nếu một tour du lịch được quảng bá là “0 đồng” với chi phí cực kỳ thấp so với đối thủ cùng phân khúc. Đây là dấu hiệu đáng nghi ngờ. Các công ty du lịch thực tế không hoạt động lâu dài, chỉ thu lợi nhuận từ các dịch vụ bổ sung. Mà không có chi phí cố định hay lợi nhuận từ dịch vụ này. 

Thực Hư Về Tour “Du Lịch 0 Đồng” Có Phải Là Lừa Đảo?
Những dấu hiệu để nhận biết tour 0 đồng lừa đảo

Yêu cầu mua sắm hay sử dụng dịch vụ bắt buộc

Thực tế, có nhiều tour 0 đồng yêu cầu khách hàng tham gia vào các hoạt động mua sắm. Đăng ký và nộp số tiền bằng giá sản phẩm, sau đó nhân viên hứa sẽ trả lại cho khách hàng. 

Tuy nhiên, với những lời mời và ép giá của đoàn khiến cho khách hàng khó thể từ chối. Nếu từ chối, đoàn sẽ có nhiều phương thức khác như không thanh toán tiền dịch vụ đưa đón, ăn uống,…

Phản ánh xã hội về tình trạng du lịch 0 đồng lừa đảo

Tình trạng lừa đảo thông qua các tour 0 đồng đang trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo. Nhưng vẫn không ít du khách, đặc biệt là người cao tuổi. Dễ dàng sập bẫy của những đối tượng lừa đảo tinh vi. 

Ví dụ điển hình như sự việc xảy ra tại xã Tự Cường, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng. Nơi có hơn 120 người cao tuổi bị lừa hàng trăm triệu đồng khi tham gia tour “du lịch 0 đồng”

Tình trạng tour 0 đồng lừa đảo ngày càng nhiều
Tình trạng tour 0 đồng lừa đảo ngày càng nhiều

Bí quyết tránh bị lừa khi du lịch với chi phí 0 đồng

Để tránh bị lừa đảo khi tham gia các tour 0 đồng. Khách hàng cần trang bị cho mình một số bí quyết quan trọng.

    • Đầu tiên, hãy luôn kiểm tra kỹ lưỡng thông tin về công ty tổ chức tour. Bạn nên tìm hiểu trên các kênh thông tin uy tín hoặc hỏi ý kiến của những người đã từng tham gia. 
    • Thứ hai, cần thận trọng với những lời mời gọi quá hấp dẫn. Nếu một tour du lịch miễn phí hoàn toàn hoặc có chi phí quá thấp so với giá trị thực. Du khách nên cảnh giác và tự đặt ra câu hỏi về tính xác thực của chuyến đi này. 
    • Thứ ba, trong suốt quá trình đi tour, bạn luôn giữ lại các giấy tờ. Biên lai thanh toán và các thông tin liên quan đến chương trình. Điều này sẽ giúp bạn dễ có cơ sở đối chiếu, khiếu nại khi có vấn đề bất ngờ xảy ra. 
    • Cuối cùng, không nên mang theo nhiều tiền mặt hoặc tài sản có giá trị khi tham gia các tour du lich 0 đồng. Hãy mang theo đủ dùng và luôn giữ gìn tài sản cá nhân cẩn thận. 

Qua những chia sẻ từ May Ong Vàng trên, mọi người có thể tham khảo kỹ lưỡng về tour du lịch 0 đồng để có một chuyến đi an toàn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo. Chúng tôi sẽ luôn cập nhật những thông tin về du lịch mỗi ngày nhé. 

Thực Hiện Bởi: Đồng Phục Ong Vàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ online 24h

Bất kể khi bạn cần Ong Vàng luôn hỗ trợ - hotline 034.7973.886

Nhận số lượng ít

Chỉ từ 3 chiếc trở lên - Ong Vàng sẽ giúp bạn

Dịch vụ tận tâm

Luôn mang tâm thế phục vụ siêu nhiệt tình đến khách hàng

Ưu đãi đăng ký

Nhập số điện thoại bên dưới bạn sẽ nhận được giảm giá từ 5-15% giá sản phẩm

    Về chúng tôi

    Công Ty TNHH Thương Mại & Sản Xuất May Ong Vàng

    Liên hệ: 034.7973.886

    Cơ sở Miền Bắc

    Số 30, ngõ 205, đường Phú Diễn, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Cơ sở Miền Nam

    149/12 đường 16, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TPHCM

    Cơ sở khác

    Hơn 30 cửa hàng đại lý đồng phục khắp các tỉnh thành ( liên hệ lấy địa chỉ)

    dongphucongvang@gmail.com

    Bản đồ

    DMCA.com Protection Status